Anh Katơr Phân, xã Phước Đại sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội.

Đăng ngày 19 - 09 - 2020
Lượt xem: 320
100%

Được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), những năm qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Phước Đại, huyện Bác Ái đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Với những đồng vốn này thực sự đã giúp gia đình họ có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

 

Gia đình Anh Katơr Phân, thôn Tà Lú 3, xã Phước Đại, huyện Bác Bác Ái trước đây vốn thuộc diện hộ nghèo. Năm 2009, Anh Phân xin vay vốn hộ nghèo Ngân hàng Chính sách Xã hội và được xét cho vay 10 triệu đồng, với lãi suất ưu đãi. Với số tiền có được, vợ chồng Anh mua 2 con bò sinh sản để làm vốn. 2012 Sau ba năm chăn nuôi gia đình Anh Phân tiếp tục được sự giúp đỡ của tổ vay vốn Ngân hàng CSXH huyện cho vay 45 triệu đồng đầu tư trồng cỏ, mở rộng chuồng trại, mua thêm bò sinh sản. Do được chăm sóc tốt, đàn  bò sinh sản của gia đình chị có số lượng tăng hàng năm, đến nay gia đình Anh Phân đã có gần 10 con bò.

Anh Katơr Phân, thôn Tà Lú 3, xã Phước Đại, huyện Bác Bác Ái tâm sự: Hoàn cảnh gia đình tôi trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nghèo lắm nhưng được ngân hàng chính sách xã hội cho vay số vốn, từ nguồn vốn của ngân hàng chính sách gia đình tôi sử dụng vốn có hiệu quả, từ đó gia đình tôi thoát được nghèo và hiện tại gia đình tôi xây được nhà của và nuôi được các cháu ăn học.

 Không chỉ riêng gia đình Anh Phân, trong những năm qua, nhờ có chính sách hỗ trợ của nhà nước, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Phước Đại được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, lãi suất thấp từ Ngân hàng CSXH để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và phát triển thương mại, dịch vụ. Đến nay trên địa bàn xã Phước Đại đã có trên 800 hộ được vay vốn, với tổng dư nợ trên 31 tỷ đồng.

 Ông Chamaléa Ong, Chủ tịch xã Phước Đại cho biết: Đối với xã Phước Đại nhận ủy thác ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 31 tỷ đồng, những năm gần đây các hộ vay vốn sử dụng nguồn vốn rất hiệu quả, nhiều hộ thoát nghèo, từ đó đã giúp cho phát triển kinh tế của xã Phước Đại phát triển bền vững.

 Nhờ sử dụng vốn đúng mục đích, nhiều hộ gia đình xã Phước Đại đã phát huy được hiệu quả từ nguồn vốn của ngân hàng CSXH, vươn lên thoát nghèo, đẩy mạnh nền kinh tế hộ gia đình phát triển, góp phần hoàn thành các tiêu trí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã./. 

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Huyện ủy Bác Ái tổ chức kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ...(20/12/2022 10:05 SA)

Huyện uỷ Bác Ái gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện uỷ(14/10/2022 9:29 SA)

HUYỆN ỦY BÁC ÁI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BAN CHÂP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ 11(06/04/2022 3:41 CH)

Huyện Đoàn Bác Ái tổ chức “Ngày cao điểm Thanh niên hành động” (14/03/2022 3:40 CH)

Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phát động đểm lễ trồng cây và hoa tại xã Phước Tân(14/03/2022 3:40 CH)

Huyện Đoàn Bác Ái tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022.(06/03/2022 3:39 CH)

128 người đang online
°