CHỊ PINĂNG THỊ DAO, NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TÂM HUYẾT, GIÚP ĐỠ NHIỀU HỘ GIA ĐÌNH RAGLAY VAY VỐN XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO

Đăng ngày 07 - 03 - 2022
Lượt xem: 106
100%

Với trách nhiệm là Tổ trưởng tổ Tiết kiệm vay vốn, được giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ hoạt động của Tổ tại thôn Đá Bàn, xã Phước Tiến, huyện Bác Ái. Chị Pinăng Thị Dao đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Nhà nước đến từng người dân trên địa bàn thôn Đá Bàn; Góp phần giúp đỡ nhiều hộ gia đình Raglay trong việc vay vốn xóa đói giảm nghèo.

 

Khi hỏi đến chị Pinăng Thị Dao, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn ở thôn Đá Bàn xã Phước Tiến, Chị Pinăng Thị Hương phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Phước Tiến cho biết: “ Khi giao công việc cho chị Pinăng Thị Dao thì chúng tôi rất yên tâm; Chị là người làm việc rất tâm huyết, luôn hướng dẫn người vay làm đơn vay vốn đúng theo quy định, tổ chức họp các tổ viên trong Tổ để thực hiện bình xét công khai, dân chủ, lựa chọn tổ viên đủ điều kiện vay vốn, lập Danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH), có biên bản họp Tổ về việc bình xét cho vay. Sau đó tập hợp các loại giấy tờ trên thành hồ sơ đề nghị vay vốn và gửi Ban giảm nghèo cấp xã họp, trình UBND cấp xã xác nhận và gửi về Ngân hàng CSXH làm cơ sở để cho vay kịp thời, giúp bà con có vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi cũng như  thông báo kết quả phê duyệt cho vay, lịch giải ngân đến từng tổ viên, tham gia đầy đủ các buổi họp giao ban hàng tháng với Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái…”

 


Hộ gia đình chị Pi năng Thị Dao.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân Chị Dao luôn thực hiện đúng quy định nhiệm vụ được giao theo hợp đồng Ủy nhiệm đã ký với Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã trong các cuộc họp giao ban, cũng như thông tin chính sách tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái, từ đó tuyên truyền những thông tin trên đến các thành viên trong tổ vay vốn, cũng như người dân trên địa bàn thôn Đá Bàn trong các cuộc họp sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng, các cuộc họp thôn. Số dư nợ của Tổ tiết kiệm vay vốn quản lý là 1.428 triệu đồng/36 hộ vay vốn; tỷ lệ thu lãi đạt 100%; tỷ lệ nợ quá hạn 0%.

Chị Pinăng Thị Dao tâm sự: “ Bản thân tôi luôn đôn đốc người vay sử dụng tiền vay đúng mục đích; trả nợ, trả lãi đầy đủ, đúng hạn cả gốc và lãi theo kế hoạch đã thoả thuận. Tiếp nhận các thông tin từ tổ viên trong việc đề nghị trích tiền gửi để trả nợ, trả lãi cho Ngân hàng CSXH cũng như các dịch vụ thanh toán khác theo quy định…

Ngoài ra, Chị Pinăng Thị Dao thường xuyên tham gia, chứng kiến việc kiểm tra sử dụng vốn vay, đối chiếu nợ vay và số dư tiền gửi của các tổ viên trong Tổ khi có sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với hoạt động của Tổ. Phối hợp với cán bộ tổ chức Hội, đoàn thể, UBND cấp xã, Trưởng thôn xử lý các trường hợp nợ quá hạn, nợ bị rủi ro, các trường hợp sử dụng vốn vay sai mục đích, trốn, chết, mất tích, rủi ro do nguyên nhân khách quan và thông báo kịp thời cho Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái kịp thời xử lý.

Chị Pinăng Thị Dao là người tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn rất tâm huyết với công việc; là người giúp đỡ rất nhiều hộ bà con Raglay mạnh dạn vay vốn, đầu tư chăn nuôi, sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, bản thân Chị và gia đình luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, được công nhận hộ gia đình văn hóa hằng năm./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận họp sơ...(12/04/2024 2:01 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra công tác triển khai...(10/04/2024 3:20 CH)

PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÁC ÁI, TỈNH NINH THUẬN TỔ CHỨC GIAO BAN CÔNG...(09/04/2024 8:58 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái- giao chỉ tiêu nâng cao...(09/04/2024 8:55 SA)

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái thực hiện kiểm tra hoạt động tín dụng...(02/04/2024 10:58 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra công tác triển khai...(02/04/2024 10:56 SA)

86 người đang online
°