Hội liên hiệp phụ nữ xã Phước Đại, huyện Bác Ái phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội

Đăng ngày 07 - 03 - 2022
Lượt xem: 109
100%

Thực hiện chủ trương xoá đói giảm nghèo, trong những năm qua để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, hội phụ nữ xã Phước Đại đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện triển khai cho vay đối với hội viên, phụ nữ nghèo và các gia đình chính sách khác nhằm giúp phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

 

 Trong thời gian qua Hội đã tuyên truyền, vận động thành lập được 5 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV), với dư nợ đang quản lý là 11.398 triệu đồng /262 hộ vay vốn; Hội xã thường xuyên tuyên truyền cho người dân chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi và các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Vận động, đôn đốc Ban quản lý Tổ tham dự đầy đủ các phiên giao dịch của NHCSXH; hướng dẫn tổ viên thực hiện giao dịch với NHCSXH. Vận động tổ viên chấp hành Quy ước hoạt động của Tổ, thực hành tiết kiệm; giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống, trả nợ, trả lãi đúng kỳ hạn đã cam kết với Ngân hàng. Tham gia giao ban thường xuyên cùng NHCSXH theo lịch trực giao dịch vào ngày 22 hàng tháng tại Điểm giao dịch xã để nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện ủy thác cho vay, đưa ra những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ... 

 

 

Hằng năm Hội xã đều phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tập huấn nghiệp vụ quản lý cho 100% cán bộ Hội và Ban quản lý các Tổ TK&VV. Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt. Để đảm bảm nguốn vốn đến đúng đối tượng, BCH Hội LHPN nữ xã đã họp, triển khai đến các Chi hội, đề nghị rà soát đúng đối tượng được vay, đồng thời sau khi vay vốn phải thường xuyên có kế hoạch kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn của hội viên được vay, nhiều hộ vay vốn đã vươn lên thoát nghèo và thoát nghèo bền vững.

Có thể thấy, thông qua hoạt động của tổ TK&VV đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, giúp chị em tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Chị em ngày càng tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Hội, tham gia quản lý và phát huy nguồn vốn tín dụng chính sách./.

 

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận họp sơ...(12/04/2024 2:01 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra công tác triển khai...(10/04/2024 3:20 CH)

PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÁC ÁI, TỈNH NINH THUẬN TỔ CHỨC GIAO BAN CÔNG...(09/04/2024 8:58 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái- giao chỉ tiêu nâng cao...(09/04/2024 8:55 SA)

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái thực hiện kiểm tra hoạt động tín dụng...(02/04/2024 10:58 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra công tác triển khai...(02/04/2024 10:56 SA)

125 người đang online
°