HỘI PHỤ NỮ XÃ PHƯỚC CHÍNH LÀM TỐT CÔNG TÁC TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH

Xác định công tác vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần chuyển tải vốn tín dụng nhanh chóng, thuận tiện đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn toàn xã.

 Hội Phụ nữ xã Phước Chính đã phát huy kênh dẫn vốn, quản lý tốt vốn tín dụng chính sách được tin cậy đối với nhân dân và cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. Thông qua hoạt động uỷ thác của NHCSXH, Hội xã đã giúp cho hội viên phụ nữ tiếp cận với các nguồn vốn chính sách, giúp hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương. 

Hội Phụ nữ xã Phước Chính hiện đang quản lý 4 Tổ tiết kiệm và vay vốn, đến nay tổng dư nợ ủy thác do Hội quản lý là 7.117 triệu đồng, với 209 hộ dư nợ, bình quân dư nợ 34 triệu đồng/hộ, dư nợ Hội quản lý chiếm tỷ trọng 54,5% dư nợ của toàn xã. Đến nay dư nợ Hội quản lý không có phát sinh nợ quá hạn, không có dư nợ quá hạn, không có dư nợ khoanh. Năm 2019 tỷ lệ thu lãi của Hội là 107,4% trên số lãi phải thu, lãi tồn đọng giảm 41 triệu đồng, số món vay 3 tháng không hoạt động giảm 22 triệu đồng so với đầu năm. 04/04 tổ TK&VV do hội quản lý được đánh giá xếp loại tốt.

Song song với công tác giải ngân, Hội phụ nữ xã còn đặc biệt chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay. Chị Đào Thị Nguyệt Nga- Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phước Chính cho biết: “Hội phụ nữ xã thường xuyên kiểm tra vốn vay kết hợp kiểm tra phong trào định kỳ. Việc kiểm tra được thực hiện thường xuyên 04/04 tổ vay vốn”.

Bên cạnh đó,Hội Phụ nữ xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan, các chương trình, dự án tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các hộ vay vốn. Hiện nay, trên địa bàn xã đã có nhiều chị mạnh dạn, từng bước làm quen với sản xuất hàng hóa, chăn nuôi, sử dụng vốn đúng mục đích, nhiều hộ đạt mức thu nhập cao đã thoát nghèo.

Ngân hàng CSXH huyện