Chị Pinăng Thị Nga - Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn làm tốt công tác quản lý nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH

Với trách nhiệm là Tổ trưởng tổ Tiết kiệm vay vốn tại thôn Châu Đắc, xã Phước Đại, huyện Bác Ái. Chị Pi năng Thị Nga đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Nhà nước đến từng người dân trên địa bàn thôn Châu Đắc; Góp phần giúp đỡ nhiều hộ gia đình Raglay trong việc vay vốn xóa đói giảm nghèo.

Là người trực tiếp tuyên truyền chính sách ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp các hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn được vay và giúp ngân hàng quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách. Chị đã cùng Ban quản lý thôn giúp nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo có cuộc sống ổn định. Hiện tổ Tiết kiệm và vay vốn do Chị làm tổ trưởng có 49 thành viên, số dư nợ hơn 900 triệu đồng với 7 chương trình tín dụng chính sách bao gồm cho vay hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, cho vay hộ nghèo về nhà ở, cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn và cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 755. Tổng số tiền tiết kiệm huy động qua tổ đạt hơn 34 triệu đồng. Từ nguồn vốn chính sách người dân đầu tư chăn nuôi bò sinh sản, tạo việc làm và tăng thu nhập gia đình. Hàng tháng các hộ vay vốn trong tổ trả nợ, lãi đầy đủ, đúng hạn, không có tổ viên nào để nợ quá hạn hay chậm nộp tiền lãi vay của ngân hàng. Chị Nga chia sẻ: “Để tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động hiệu quả, tôi luôn nắm vững thủ tục quản lý nguồn vốn chính sách, qua đó hướng dẫn các thành viên trong tổ được vay vốn của NHCSXH thuận tiện và sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân Chị Nga luôn thực hiện đúng quy định nhiệm vụ được giao theo hợp đồng Ủy nhiệm đã ký với Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã trong các cuộc họp giao ban, cũng như thông tin chính sách tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái, từ đó tuyên truyền những thông tin trên đến các thành viên trong tổ vay vốn, cũng như người dân trên địa bàn thôn Châu Đắc trong các cuộc họp sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng, các cuộc họp thôn. Năm 2019 tỷ lệ thu lãi của Tổ là 128,6% số lãi phải thu, lãi tồn đọng giảm 14 triệu đồng so vối đầu năm, chất lượng tổ được đánh giá xếp loại tốt, được đề nghị khen thưởng về công tác quản lý vốn vay tín dụng chính sách.

Ngoài ra, Chị Pinăng Thị Nga thường xuyên tham gia, chứng kiến việc kiểm tra sử dụng vốn vay, đối chiếu nợ vay và số dư tiền gửi của các tổ viên trong Tổ khi có sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với hoạt động của Tổ. Phối hợp với cán bộ tổ chức Hội, đoàn thể, UBND cấp xã, Trưởng thôn xử lý các trường hợp nợ quá hạn, nợ bị rủi ro, các trường hợp sử dụng vốn vay sai mục đích, trốn, chết, mất tích, rủi ro do nguyên nhân khách quan và thông báo kịp thời cho Ngân hàng CSXH huyện Bác Ái kịp thời xử lý.

Chị Pi năng Thị Nga là người tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn rất tâm huyết với công việc; là người giúp đỡ rất nhiều hộ bà con Raglay mạnh dạn vay vốn, đầu tư chăn nuôi, sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, bản thân Chị và gia đình luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, được công nhận hộ gia đình văn hóa hằng năm.

 

Ngân hàng CSXH huyện