Ninh Thuận: Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/3/2020, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thứ nhất BCĐ chủ trì cuộc họp.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đến ngày 10/3, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19; các ngành chức năng và các địa phương thường xuyên theo dõi danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam trở về từ các nước có dịch đến tỉnh Ninh Thuận để thực hiện việc cách ly hoặc theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Tại cuộc họp các ngành, địa phương đã báo cáo những hoạt động đã triển khai, tập trung phân tích những vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, như: tình trạng khan hiếm vật tư, hóa chất phòng chống dịch bệnh; việc xây dựng phương án khu cách ly tập trung; việc sàng lọc người đi từ vùng dịch về gặp nhiều khó khăn do người dân còn tâm lý không muốn khai báo, giấu thông tin …

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ công tác phòng chống dịch của cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đã chuyển qua một giai đoạn mới với nhiều khó khăn, thách thức hơn trước; mặc dù tới nay, tỉnh Ninh Thuận vẫn kiểm soát tốt tình hình nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải khẩn trương, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng phòng dịch phù hợp với diễn biến tình hình mới phát sinh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai  công tác phòng, chống dịch, tập trung xây dựng kịch bản mới cho tình huống có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế theo từng cấp độ; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền cho người dân biết cách tự phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và gia đình, công đồng; hướng dẫn thực hiện việc khai báo y tế toàn dân; chuẩn bị điều kiện các cơ sở cách ly dự phòng, tham mưu cho tỉnh xem xét, quyết định khi có dịch xảy ra; tiếp tục mua sắm, cung ứng thiết bị y tế, vật tư, hóa chất, trang bi phòng hộ cho các cơ sở y tế để phục vụ phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân; thành lập các đoàn đi kiểm tra về công tác phòng chống dịch. Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại trường học, hướng dẫn phụ huynh chăm lo sức khỏe cho học sinh trong thời gian nghỉ học tại gia đình. Công an tỉnh tiếp tục rà soát, theo dõi, thông báo danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam đến từ các quốc gia có dịch để theo dõi, giám sát, cách ly theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng./.

 

Văn Tú