CHỊ KATƠR THỊ TUÝ- THÔN ĐÁ BA CÁI, XÃ PHƯỚC THÀNH NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TÂM HUYẾT, GIÚP ĐỠ NHIỀU HỘ GIA ĐÌNH RAGLAY VAY VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH

Với trách nhiệm là Tổ trưởng tổ Tiết kiệm vay vốn, Chị Katơr Thị Tuý đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Nhà nước đến từng người dân trên địa bàn thôn; Góp phần giúp đỡ nhiều hộ gia đình trong việc vay vốn giảm nghèo.

Tổ Tiết kiệm và vay vốn thôn Đá Ba Cái do Hội phụ nữ xã quản được thành lập và hoạt động có hiệu quả từ năm 2014 đến nay. Để có một Tổ tiết kiệm và vay vốn tốt về mọi mặt, trước tiên Tổ phải bầu ra Ban quản lý Tổ và Tổ trưởng có đủ trình độ, có uy tín với tổ viên, biết phát huy vai trò trách nhiệm của Tổ trưởng. Chị Katơr Thị Tuý là một trong những người đầu tiên được các tổ viên trong tổ tin tưởng, tín nhiệm bầu là Tổ trưởng, đại diện cho Tổ tiết kiệm vay vốn thôn Đá Ba Cái ký hợp đồng ủy nhiệm với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bác Ái. Mới buổi ban đầu còn bở ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ NHCSXH và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do NHCSXH tổ chức hàng năm, Chị đã  làm quen dần và nắm bắt nghiệp vụ rất nhanh.

Chị Trần Thị Kim Huệ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: “Chị Katơr Thị Tuý là người làm việc rất tâm huyết, luôn hướng dẫn người vay làm đơn vay vốn đúng theo quy định, tổ chức họp các tổ viên trong Tổ để thực hiện bình xét công khai, dân chủ, lựa chọn tổ viên đủ điều kiện vay vốn, lập Danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn NHCSXH có biên bản họp Tổ về việc bình xét công khai cho vay. Sau đó trình UBND cấp xã xác nhận và gửi về NHCSXH làm cơ sở để cho vay, giúp bà con kịp thời có vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình; Tham gia đầy đủ các buổi họp giao ban hàng tháng với NHCSXH huyện tại điểm giao dịch xã…”

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân Chị Tuý luôn thực hiện đúng quy định nhiệm vụ được giao theo hợp đồng Ủy nhiệm đã ký với NHCSXH, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã trong các cuộc họp giao ban, cũng như thông tin chính sách tín dụng ưu đãi từ NHCSXH huyện, từ đó tuyên truyền những thông tin trên đến các thành viên trong tổ vay vốn, cũng như người dân trên địa bàn thôn trong các cuộc họp sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng, các cuộc họp thôn.

Trong những năm qua, các thành viên trong tổ luôn có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau để sớm thoát nghèo và nâng cao đời sống, động viên nhau sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, nộp lãi, gửi tiết kiệm hàng tháng và trả nợ khi đến hạn theo đúng quy định. Đến nay Tổ Tiết kiệm và vay vốn 40 tổ viên, với dư nợ hơn 1.500 triệu đồng/11 chương trình. Tỷ lệ thu lãi hàng năm đều đạt từ 100% trở lên số lãi phải thu, lãi tồn bằng không. Huy động tiết kiệm thông qua Tổ TK&W đạt 100% số tổ viên trong tổ. Tổ không có nợ quá hạn và nợ khoanh. Hàng tháng Tổ xếp loại tốt theo Biểu chấm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV. Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, Chị còn hướng dẫn tổ viên trong cách làm ăn. Từ nguồn vốn vay của NHCSXH đã tạo cho tổ viên trong Tổ có công ăn việc làm ổn định, nhiều người đã xóa được đói nghèo, nhiều người vươn lên làm giàu.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, quyết tâm giúp bà con trong Tổ thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, Chị Katơr Thị Tuý, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Đá Ba Cái, xã Phước Thành, Huyện Bác Ái, trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu đề nghị tuyên dương, khen thưởng.

 

Hồng Quân

Ngân hàng chính sách huyện