CHỊ KATƠR THỊ HƯƠNG PHÓ CHỦ TỊCH HỘI PHỤ NỮ XÃ PHƯỚC TIẾN QUẢN LÝ TỐT NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH

Với trách nhiệm là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ của xã Phước Tiến, thành viên Ban giảm nghèo của xã và phụ trách quản lý nguồn vốn ủy thác của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bác Ái. Trong những năm qua bản thân Chị đã tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng xã Phước Tiến và tuân thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên, đồng thời phối hợp tốt với cán bộ NHCSH huyện đã thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã Phước Tiến.

Kể từ năm 2002, khi Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ ra đời đã  góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời với tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, bản thân Chị đã tham mưu với cấp ủy Đảng ban hành các văn bản và chỉ đạo các tổ trưởng tuyên truyền rộng rãi để nguồn vốn tín dụng chính sách được đến với bà con nhanh chóng, đôn đốc xét duyệt cho vay kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng đã giúp cho hàng trăm hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn sản xuất kinh doanh, tạo thêm được việc làm, tăng thêm thu nhập, cải thiện và dần ổn định cuộc sống.

Hiện nay, Hội liên hiệp phụ nữ xã Phước Tiến đang quản lý 09 tổ tiết kiệm vay vốn theo địa bàn dân cư, với tổng dư nợ trên 16 tỷ đồng/350 hộ vay, bình quân mỗi hộ vay từ 15 triệu đồng đến 50 triệu đồng, với 12 chương trình tín dụng, tỷ lệ thu lãi đạt trên 100% số lãi phải thu; nợ quá hạn chiếm 0% tổng dư nợ; lãi tồn là 23,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, được sự phối hợp của cán bộ NHCSXH huyện, bản thân Chị thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra giám sát nguồn vốn vay, hướng dẫn bà con sử dụng vốn vay đúng mục đích, qua đó các hộ vay đều đã phát huy hết việc sử dụng vốn vay của mình vào đúng các mục đích xin vay để phát triển kinh tế gia đình. Thường xuyên quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng cũng như chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn với số tổ có chất lượng hoạt động tốt, khá chiếm 100%.

Chị Hương cho biết: Trong thời gian tới quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Vận động tổ viên chấp hành Quy ước hoạt động của Tổ TK&VV, thực hành tiết kiệm; giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả; thực hiện trả nợ gốc, trả lãi tiền vay đúng kỳ hạn đã cam kết với Ngân hàng./.

Hồng Quân

Ngân hàng chính sách huyện