Ban đại diện – Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái triển khai cho vay đối với người có đất thu hồi theo quy định tại Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg ngày 31/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ

Căn cứ Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg ngày 31/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi (Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg); Căn cứ các Văn bản của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội số 4530/NHCS-TDNN ngày 01/8/2024 về việc cho vay đối với người có đất thu hồi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; số 4531/NHCS-TDNN ngày 01/8/2024 về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung nghiệp vụ cho vay để ký quỹ và nhận ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS; số 4545/HD-NHCS ngày 01/8/2024 hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.

Để triển khai thực hiện các chính sách nêu trên đạt hiệu quả, đúng quy định, Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH huyện có ý kiến như sau:

          1. Phòng giao dịch NHCSXH huyện chủ trì phối hợp với các Phòng, ban có liên quan triển khai thực hiện các quy định tại Văn bản số 4531/NHCS-TDNN ngày 01/08/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH. Chỉ đạo cán bộ tín dụng báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân các xã triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quán triệt đến toàn thể cán bộ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cho vay theo hướng dẫn của NHCSXH; chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác giám sát đảm bảo cho vay đúng đối tượng.

          2. Các Hội Đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện tích cực phối hợp với NHCSXH huyện, các Phòng, ban, ngành liên quan để tổ chức triển khai thực hiện; chỉ đạo Hội Đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách theo các Văn bản nêu trên.

3. Các thành viên BĐD-HĐQT NHCSXH huyện theo chức năng, nhiệm vụ tham mưu tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ có liên quan; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách theo quy định.

4. Chủ tịch UBND các xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Văn bản số 4531/NHCS-TDNN ngày 01/08/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH công khai cho nhân dân nắm bắt; rà soát, xác nhận đối tượng được vay vốn theo quy định, phối hợp chặt chẽ với NHCSXH triển khai cho vay kịp thời./.

 

Hồng quân

Ngân hàng chính sách Bác Ái