Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày 26 - 03 - 2020
Lượt xem: 464
100%

Sáng ngày 24/3/2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lưu Xuân Vĩnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) chủ trì buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo tỉnh. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, thành phố và lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn.

 

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh

 

Đồng chí Cấn Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 chủ trì cuộc họp tại đầu cầu huyện Bác Ái

 Theo Báo cáo của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh (Sở Y tế), tính đến 07 giờ, ngày 24/3/2020, toàn tỉnh có tổng số 142 người được cách ly tập trung. Số người đã hoàn thành cách ly tập trung là 06 người. Số người còn tiếp tục cách ly tập trung là 136 người. Tổng số người nước ngoài hiện nay là 526 người. Hiện nay số người còn trong diện theo dõi 14 ngày là 201 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm 8 người (Bỉ 5, Na Uy 1, Hà Lan 1, Đức 1). Tất cả các 8 mẫu xét nghiệp đều có kết quả âm tính. Tổng số công dân Việt Nam còn trong diện theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày là 86 người. Tổng số người được lấy mẫu xét nghiệm là 151 người trong đó, âm tính: 149 người và dương tính với Covid-19: 02 người (BN61, BN67). Tính đến ngày 21/3/2020, cả 02 trường hợp dương tính Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các Sở, ngành và địa phương với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị, không được lơ là, chủ quan. Bên cạnh đó, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai phòng chống dịch theo đúng quy định của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm; chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch và Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa chống hạn, vừa phát triển kinh tế. Việc cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quyết liệt đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao.

Xác định trong thời gian 02 tuần tới là “thời điểm vàng” để triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm kiềm chế và kiểm soát lây lan dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương triển khai công tác khai báo y tế toàn dân bắt buộc theo quy định đối với Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động học sinh-sinh viên, hành khách tham gia giao thông trước khi lên tàu, xe,... Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức hội chính trị-xã hội-nghề nghiệp triển khai đến các hội viên, đoàn viên để khai báo y tế cho bản thân và gia đình. Tỉnh Đoàn chỉ đạo cho các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên vận động, hỗ trợ người dân ở các khu vực cách ly và người dân ở thôn, xóm, khu phố, vùng sâu, vùng xa khai báo y tế toàn dân theo quy định.

Ngoài ra, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập trên toàn tỉnh triển khai dạy-học trực tuyến cho học sinh các khối lớp, tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ cho người cách ly và người trực tiếp làm công tác cách ly từ nguồn vận động tài trợ theo quy định. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo đầy đủ các điều kiện vật chất, trang thiết bị, cơ sở chữa bệnh, rà soát các thiết bị y tế hiện nay; tổ chức mua sắm các mặt hàng thiết yếu; thuốc, hóa chất khử trùng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch bệnh. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương liên quan bảo đảm nguồn hàng cung ứng các nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân khu vực bị cách ly. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ du khách nước ngoài đang lưu trú tại các khách sạn, resort và cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh nhằm ngăn ngừa có hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng.

Đối với UBND các huyện, thành phố phải thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương và giám sát chặt chẽ mọi hoạt động trong các khu vực các ly tập trung; hướng dẫn thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nhà đối với các đối tượng đi từ nước ngoài về Việt Nam; quản lý công dân Ninh Thuận đến các vùng dịch và người dân nơi khác đến Ninh Thuận theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát hiện các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm để tiến hành cách ly theo quy định; bảo đảm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng người có công, người nghèo, cận nghèo và người bị cách ly một cách chu đáo; tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà hàng,… không tổ chức tập trung đông người theo quy định pháp luật./.

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

UBND tỉnh họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước tình hình mới (13/08/2020 11:56 CH)

9.438 đầu thu truyền hình số vệ tinh sẽ lắp đặt cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 05 huyện...(28/05/2020 11:48 CH)

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP(16/04/2020 11:46 CH)

UBND tỉnh họp trực tuyến đánh giá tình hình kinh tế-xã hội Quý I/2020, triển khai nhiệm...(27/03/2020 11:45 CH)

Ninh Thuận: Ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ...(26/03/2020 11:44 CH)

Tỉnh Ninh Thuận tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh nghỉ...(20/03/2020 11:43 CH)

114 người đang online
°