Ông Chamaléa Huệ - người trưởng thôn có nhiều đóng góp trong việc quản lý và triển khai thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội.

Đăng ngày 06 - 06 - 2020
Lượt xem: 449
100%

Nhiều năm là Trưởng thôn Ma Nai (xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận), Ông Chamaléa Huệ đã nỗ lực không ngừng trong tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hỗ trợ nhân dân kỹ thuật và cách thức vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội Huyện để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ gia đình, có nhiều đóng góp trong việc quản lý và triển khai thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội.

 

Ông Chamaléa Huệ cho biết: Thôn Ma Nai có 206 hộ, 793 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 38,83% (80 hộ), cuộc sống của bà con nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp… Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy chính quyền địa phương cùng với sự đồng thuận của bà con nhân dân, đời sống của bà con có nhiều thay đổi, trình độ dân trí được nâng lên.

Là một người được nhân dân tín nhiệm, có tiếng nói trong thôn, Ông Chamaléa Huệ đã luôn chủ động nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, cùng với các tổ chức Hội đoàn thể tuyên truyền, vận động hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, hướng dẫn hộ dân có nhu cầu vay vốn gia nhập Tổ TK&VV. Giám sát, chứng kiến Tổ TK&VV họp Tổ: Thành lập; thay đổi thành viên Ban quản lý Tổ, bình xét cho vay... theo quy định; thường xuyên tham gia họp bình xét cho vay để đảm bảo đúng đối tượng và công bằng, dân chủ, công khai. Đến 31/5/2020 dư nợ vay tại Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bác Ái của thôn là 5.200 triệu đồng, số tổ vay vốn trong thôn là 03 tổ, số hộ vay vốn của thôn là hơn 150 hộ. Không có nợ quá hạn, nợ quá hạn bằng 0, tỷ lệ thu lãi trên 100% số lãi phải thu.

Thường xuyên phối hợp cùng các cấp hội nhận ủy thác giám sát hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và giám sát việc xử lý nợ bị rủi ro. Thường xuyên đôn đốc, khuyến khích người vay vốn tham dự các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật: khuyến nông, khuyến lâm… để nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh. Vận động người vay tham gia liên kết, phối hợp tạo điều kiện hợp tác, tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Ông Huệ còn đi đầu trong việc vận động nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Ông đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từ đó nâng cao thu nhập cho nhân dân. Ông là người trực tiếp đến từng nhà, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, hướng dẫn bà con sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo rõ rệt. Đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ nét.

Sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, quyết tâm giúp bà con trong thôn thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, Ông Chamaléa Huệ, trưởng thôn Ma Nai, xã Phước Thành, Huyện Bác Ái, Tỉnh Ninh Thuận  trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu đề nghị tuyên dương, khen thưởng./.

 

Tin liên quan

Tin mới nhất

HUYỆN BÁC ÁI TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC DÂN TỘC CHO ĐỐI TƯỢNG 3, 4 NĂM 2021.(27/12/2021 7:38 CH)

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội, người có công...(13/09/2021 7:25 CH)

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến để triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận...(30/08/2021 7:21 CH)

Phước Bình: Bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng.(11/08/2021 7:18 CH)

Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng về giãn cách xã hội(10/08/2020 11:53 CH)

Mọi công chức có điện thoại thông minh đều phải cài Bluezone(10/08/2020 11:53 CH)

36 người đang online
°