Bác Ái tổ chức kỳ họp HĐND huyện lần thứ 9 khóa 8

Đăng ngày 19 - 12 - 2014
Lượt xem: 726
100%

Sáng ngày 18/12/2014, huyện Bác Ái tổ chức khai mạc kỳ họp lần thứ 9 HĐND huyện khoá VIII. Tham dự kỳ họp có ông Kiều Mạnh Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện - Chủ toạ kỳ họp và trên 100 đại biểu gồm: Thường trực ủy, UBMTTQVN huyện; Chủ tịch, các phó Chủ tịch và thành viên UBND huyện; Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa VIII; Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND và lãnh đạo UBND xã; các cơ quan báo, Đài Truyền thanh và Tiếp phát lại Truyền hình huyện.

 

     Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung trí tuệ nghiên cứu sâu kỹ từng nội dung, đảm bảo chất lượng trong quá trình thảo luận, trả lời chất vấn, cho ý kiến và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng. Sau 01 ngày làm việc nghiêm túc khẩn trương, tâm huyết, đoàn kết và đầy trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện; với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của UBND huyện, các Ban Hội HĐND huyện và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan. HĐND huyện đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình của kỳ họp.

 

Ông Kiều Mạnh Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện
 Chủ toạ Kỳ họp phát biểu khai mạc kỳ họp

     Với trách nhiệm trước nhân dân và trước yêu cầu phát triển của huyện, các vị đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc những mặt tích cực và những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014; xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan để từ đó đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho năm 2015 và những năm tiếp theo.

     Cũng tại tại kỳ họp, UBND huyện đã báo cáo làm rõ thêm những vấn đề liên quan mà đại biểu và cử tri quan tâm; các vị lãnh đạo Ban, ngành cơ bản giải đáp được các vấn đề mà đại biểu nêu ra, đặc biệt là thấy được những hạn chế, thiếu sót, trách nhiệm của các ngành trong quá trình quản lý của mình và đưa ra được một số giải pháp cụ thể để khắc phục.

     Trên cơ sở xem xét các tờ trình, của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết của HĐND huyện về các nội dung trình tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận và quyết nghị thông qua 04 nghị quyết về: Phương án phân bổ thu, chi ngân sách Nhà nước huyện Bác Ái năm 2015; danh mục công trình chuẩn bị đầu tư trên địa bàn huyện Bác Ái năm 2015; xác nhận kết quả phân loại thôn thuộc huyện Bác Ái năm 2014; xác nhận kết quả miễn nhiệm Chủ tịch UBND huyện

 Ông Trần Hữu Đức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

      Kết thúc kỳ họp, Chủ toạ kỳ họp đã đề nghị: UBND huyện các ngành, phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, tạo chuyển biến tích cực và phấn đấu đạt kết quả cao nhất về mọi mặt; thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình Tam nông; tăng cường thu hút đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBMTTQVN huyện đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, đến cử tri và nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015.

      Trong niềm vui, phấn khởi chuẩn bị đón một mùa xuân mới, ông Kiều Mạnh Lưu, thay mặt Thường trực HĐND huyện, kính chúc quý vị đại biểu, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn huyện sức khỏe, hạnh phúc, hưởng một mùa xuân vui tươi, an lành.

Tin liên quan

Tin mới nhất

THÔNG TIN LÃNH ĐẠO HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN(03/10/2021 7:29 CH)

CƠ CẤU TỔ CHỨC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÁC ÁI(29/09/2021 7:28 CH)

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp...(24/02/2021 12:09 SA)

Chế độ báo cáo tiến độ nhiệm vụ công tác bầu cử (24/02/2021 12:09 SA)

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026(24/02/2021 12:09 SA)

27 người đang online
°